ถ้าอยากเป็นยอดฝีมือ ต้องเรียนรู้จากยอดฝีมือ

การพัฒนาตนเองนั้นย่อมเกิดขึ้นตลอดชีวิตครับ เป็นการเรียนรู้ ฝึกฝนที่ไม่มีที่สิ้นสุด การพัฒนาตนเองที่ดีนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการได้เรียนรู้จากต้นเเบบที่ดี ต้นเเบบที่ดีนั้นมีอยู่มากมาย เเล้วเเต่ที่คุณเลือกที่จะมอง ในที่นี้ยกตัวอย่างเช่น บุคคลที่มีชื่อเสียง เจ้านาย รุ่นพี่ในที่ทำงาน หรือเเม้กระทั่งเพื่อร่วมงานฝีมือดี ไม่ควรมองว่าเขาเป็นคู่เเข่ง มัวเเต่อิจฉาหรือมุ่งเอาชนะด้วยความรู้สึกติดลบอย่างเดียว เเต่ทั้งหมดนี้คือบุคคลที่คุณสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นเเง่คิด วิธีการทำงาน ทักษะต่างๆ หรือจากประสบการณ์โชกโชนที่พวกเขาสั่งสมมา

บุคคลที่มีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆนั้น เราสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้ ทั้งผ่านสื่อต่างๆ เเง่คิดจากเรื่องราวชีวิตที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา หรือถ้าใกล้ตัวกว่านั้น ก็คือบรรดาคนในที่ทำงานเดียวกันหรือคนรู้จักที่อยู่ในแวดวงใกล้เคียงครับ

คนที่อยู่ในบริษัทมานานเเล้ว ส่วนมากมักเอ็นดูคนที่อ่อนน้อม ถ่อมตน เเละพร้อมจะเปิดใจเรียนรู้อยู่เเล้วครับ การทำตัวเป็นน้ำครึ่งเเก้ว ไม่ทระนงตนว่ารู้ดีเเล้วหรือเก่งเเล้ว เเต่ยังคงหาความรู้เพิ่มเติม เปิดใจกว้างเเละไม่หยุดพัฒนาตนเอง ย่อมทำให้คุณเป็นที่เอ็นดูรักใคร่ของคนอื่น ใครๆก็พร้อมจะสอนงานหรือถ่ายทอดเคล็ดลับให้โดยไม่หวงวิชา ยอดฝีมือที่เเท้จริงนั้นย่อมยินดีเเบ่งปันความรู้ให้กับผู้อื่น หากมีโอกาสดีๆเช่นนั้นเเล้ว อย่าปล่อยให้หลุดมือไปครับ คว้าไว้เพื่อฝึกฝนตนเอง เเล้ววันหนึ่งคุณจะกลายเป็นยอดฝีมือที่เก่งกาจเช่นกัน

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..